Quy trình lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng tuabin

Quy trình lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng tuabin

Trước khi lắp đặt, đồng hồ đo dạng tubine phải được kiểm tra xem có vật lạ hay không và để đảm bảo rằng rôto quay tự do.

Tất cả các dòng chất lỏng đầu nguồn cũng phải được loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng dòng chất lỏng đã được ngắt và tất cả áp suất trong các đường đã được giải phóng trước khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng vào hệ thống hiện có.

Đồng hồ đo lưu lượng phải được lắp đặt với mũi tên chỉ hướng dòng chảy theo hướng dòng chất lỏng. Mũi tên hướng dòng chảy có thể được tìm thấy ở mặt bên của đồng hồ đo lưu lượng.

Đồng hồ đo lưu lượng tuabin được thiết kế để hoạt động theo bất kỳ hướng nào, nhưng hướng ưu tiên là lắp đặt đồng hồ trong đường ống nằm ngang.

Chất lỏng cần đo nên được lọc. Vị trí tốt nhất cho bộ lọc hoặc bộ lọc sẽ là thượng nguồn của đồng hồ đo lưu lượng, sau bất kỳ thành phần hệ thống nào khác, trong khi vẫn duy trì các yêu cầu về đường ống thẳng.

Lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng tuabin

Thiết lập hệ thống ống nước được ưu tiên là một thiết lập có chứa một đường rẽ nhánh (hình trên). Điều này cho phép kiểm tra và sửa chữa đồng hồ mà không làm gián đoạn dòng chảy, cũng như khả năng quay vòng chất lỏng qua bộ lọc hệ thống trước khi chuyển hướng sang đồng hồ đo lưu lượng.

Nếu không sử dụng đường rẽ nhánh, điều quan trọng là tất cả các van điều chỉnh lưu lượng phải được đặt ở hạ lưu của đồng hồ đo lưu lượng (hình bên dưới).

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo lưu lượng tuabin

Để đạt được hiệu suất tối ưu của đồng hồ đo lưu lượng, cần có chiều dài tối thiểu của đường ống thượng lưu và hạ lưu.

Khuyến nghị rằng chiều dài tối thiểu bằng 10 đường kính ống của ống thẳng được lắp đặt trực tiếp ở phía thượng lưu của đồng hồ đo lưu lượng và 5 đường kính ống ở phía hạ lưu của đồng hồ đo lưu lượng.

Điều này giúp loại bỏ sự hỗn loạn trong chất lỏng. Có chiều dài đường ống ngắn hơn, các thành phần hệ thống khác và khuỷu tay để gần đồng hồ đo lưu lượng có thể ảnh hưởng xấu đến độ chính xác và độ lặp lại của đồng hồ đo lưu lượng. Đường ống phải có cùng kích thước với kích thước lỗ khoan hoặc cổng đồng hồ.

Không đặt đồng hồ đo lưu lượng hoặc cáp kết nối gần động cơ điện, máy biến áp, thiết bị phát tia lửa điện, đường dây cao thế hoặc đặt cáp kết nối trong ống luồn dây điện cấp điện cho các thiết bị đó.

Các thiết bị này có thể tạo ra tín hiệu sai trong cuộn dây hoặc cáp của đồng hồ đo lưu lượng, khiến đồng hồ đọc không chính xác.

Quy trình khởi động

Các quy trình sau đây cần được tuân thủ khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng chất lỏng tuabine và chạy nó lần đầu tiên sau khi lắp đặt.

Sau khi lắp đặt đồng hồ, đóng các van cách ly và mở van rẽ nhánh. Dòng chất lỏng chảy qua hệ thống trong một thời gian đủ để loại bỏ không khí hoặc khí trong dòng chảy.

Từ từ mở van cách ly ngược dòng để đổ đầy chất lỏng vào đồng hồ đo lưu lượng.

Mở van cách ly hạ lưu để bắt đầu dòng chất lỏng đi qua đồng hồ đo lưu lượng, cho phép đồng hồ đo lưu lượng bắt đầu hoạt động, sau đó đóng hoàn toàn van rẽ nhánh.

Nếu van hạ lưu được sử dụng làm van điều chỉnh lưu lượng, hãy điều chỉnh van để cung cấp tốc độ dòng chảy cần thiết qua đồng hồ đo lưu lượng.

Ghi chú :

Không khí và khí chạy với tốc độ cao có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của đồng hồ đo lưu lượng.

Không bao giờ đánh đồng hồ đo lưu lượng, không có chất lỏng, với dòng chất lỏng đầy đủ. Tác động va đập hoặc va đập chất lỏng này lên bên trong đồng hồ đo lưu lượng có thể làm hỏng vĩnh viễn các bộ phận bên trong.

Giới hạn hoạt động

Ăn mòn:

Các bộ phận bên trong được chế tạo từ thép không gỉ và cacbua vonfram với chất kết dính niken. Đảm bảo rằng chất lỏng của bạn tương thích với các vật liệu này.

Các chất lỏng không tương thích có thể làm hư hỏng các bộ phận bên trong, gây ra kết quả đọc không chính xác. Tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất chất lỏng về khả năng tương thích hóa học của nó với các vật liệu này.

Pulsation :

Xung động chất lỏng nghiêm trọng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến độ chính xác của đồng hồ đo lưu lượng và có thể làm giảm tuổi thọ của đồng hồ đo lưu lượng.

Rung động:

Rung động nghiêm trọng có thể làm giảm tuổi thọ của đồng hồ đo lưu lượng.

Bộ lọc / Bộ lọc:

Nên lắp bộ lọc hoặc bộ lọc lên phía trên của đồng hồ đo lưu lượng . Các hạt lọt vào đồng hồ đo lưu lượng có thể gây rỗ các bộ phận bên trong, làm giảm tuổi thọ của đồng hồ.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao nước và dầu không tan vào nhau?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *