Van cầu hơi dùng cho môi trường hệ thống có nhiệt độ cao. Van thường được lắp ở vị trí đầu tổng hoặc đầu của các nhánh nhỏ. Van cầu hơi chịu được nhiệt độ và áp lực khá lớn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về dòng van cầu hơi J41T trong bài viết dưới đây.
Ảnh thực tế của van cầu hơi J41T
Thông số kỹ thuật của van cầu hơi J41T:
- Chất liệu thân gang dẻo
- Đĩa van bằng thép hoặc inox
- Ty van bằng thép
- Gioăng làm kín bằng chất liệu : gioăng chì
- Kết nối với đường ống: dạng bích
- Tiêu chuẩn mặt bích BS, Din
- Áp lực làm việc : PN16 ( 16 bar)
- Nhiệt độ làm việc: cao nhất là 220 độ
- Môi trường làm việc : hơi nóng , không có hóa chất ăn mòn
- Kích cỡ van : DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200.
- Xuất xứ Yuanda Trung Quốc
- Bảo hành 12 tháng
- CO,CQ đầy đủ
Cấu tạo của van cầu hơi J41T
Van cầu hơi có cấu tạo khá đơn giản. Van cầu hơi này bao gồm những bộ phận sau:
- Phần thân van: đây là bộ phận bao bọc xung quanh của van. Tất cả hơi nóng hoặc lưu chất sẽ ở bên trong vỏ bọc này và không cho hơi thoát ra ngoài .
- Phần làm kín của van: đây là bộ phận bên trong van . Bộ phận làm kín này có nhiệm vụ di chuyển lên xuống để đóng và mở và có cho lưu chất đi qua nhiều hay ít.
- Phần tay quay: đây là bộ phận truyền động lực và là bộ phận tác động trực tiếp vào trục van để đóng mở van.
- Phần lắp van: Đây là phần trên của van , đây là bộ phận giúp cho hơi nóng không bị thoát ra ngoài.
- Trục lò xo: đây là bộ phần truyền lực để đóng mở van .
Ưu điểm và nhược điểm của van cầu hơi J41T:
Bất kỳ 1 dòng van nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Dưới đây tôi sẽ liệt kê cho các bạn biết những điểm mạnh và điểm yếu của dòng van cầu hơi Trung Quốc J41T:
Ưu điểm:
- Ưu điềm lớn nhất là dòng van cầu hơi này có giá thành rẻ, rẻ hơn khá nhiều so với các dòng van cầu của Đài Loan, Hàn Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ.
- Về chất lượng thì dòng van cầu hơi tiêu chuẩn Đức này không thua kém so với các dòng van cùng phân khúc. Mặc dù được sản xuất tại Trung Quốc nhưng được sản xuất theo tiêu chuẩn của Đức – 1 quốc gia đi đầu về tiêu chuẩn ISO. Nên chắc chắn sản phẩm đều phải có chất lượng rất tốt.
- Nhiệt độ làm việc của dòng van cầu này cũng theo tiêu chuẩn chung của dòng van cầu là gang chịu được 200 độ, thép chịu được khoảng 400 độ.
- Áp lực làm việc của dòng van cầu này cũng được chia làm 2 loại. Gang chịu được áp max PN16, thép chịu được cao hơn max PN25.
- Van cầu hơi gang không có dạng Bellows, chỉ có van cầu hơi thép mới có dạng Bellows.
- Dòng van này đối với chất liệu thép và gang đều có kích cỡ từ DN15 đến DN200
- Tiêu chuẩn mặt bích của dòng van này BS nên rất phổ thông , có thể dùng bích PN10 và PN16.
Nhược điểm:
Dòng van này cũng có 1 số nhược , dưới đây là 1 số nhược điểm mà dòng van này đang mắc phải
- Tất cả các dòng van phổ thông tại thị trường Việt Nam gắn mác made in China đều không được đánh giá cao về chất lượng.Mặc dù dòng van này có chất lượng không hề tồi.
- Với model này van cầu hơi không có kết nối ren đối với những kích cỡ nhỏ.
Cách lắp đặt van cầu hơi Trung Quốc J41T:
Dòng van này có cách lắp đặt vô cùng đơn giản. Chúng ta chỉ cần quan tâm đến 1 số vấn đề sau thì có thể lắp đặt dễ dàng.
- Kích cỡ của đường ống là bao nhiêu để chọn kích cỡ van cho chuẩn. Đồng thời biết được kích cỡ này chúng ta cũng có thể chọn được bích để lắp vào đường ống.
- Dòng van hơi này dùng cho môi trường có nhiệt độ cao nên gioăng dùng trong hệ thống cũng là loại gioăng đặc biệt. Thông thường các đơn vị sử dụng là dòng gioăng chì.
- Áp lực và nhiệt độ làm việc thực tế là bao nhiêu để đơn vị thi công lắp van cầu gang hay van cầu thép.
Sau khi xác định được những yếu tố trên chúng ta chỉ cần thả van vào giữa 2 bích và xiết bulong lại là có thể sử dụng van này.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.